Mùa Premier League hấp dẫn, Nunez – Salah “hóa rồng”

Một mùa Premier League đầy hấp dẫn Premier League mùa này hứa hẹn sẽ càng thêm hấp dẫn. Với luồng sáng Erling Haaland đã đặt chân đến Man City. Và chắc hẳn là Liverpool cũng không chịu kém thua khi đội nhà quyết định mua Darwin Nunez. Arsenal cũng nhanh chóng có cho mình sự

bong88_admin2 , , 12/08/2022

Một mùa Premier League đầy hấp dẫn

Premier League mùa này hứa hẹn sẽ càng thêm hấp dẫn. Với luồng sáng Erling Haaland đã đặt chân đến Man City. Và chắc hẳn là Liverpool cũng không chịu kém thua khi đội nhà quyết định mua Darwin Nunez. Arsenal cũng nhanh chóng có cho mình sự phục vụ của Gabriel Jesus.

Đấy là chúng ta còn chưa kể đến Tottenham có thêm Richarlison. Sau khi sở hữu cho mình bộ ba cực giỏi sát phạt Kane – Son – Kulusevski. Đây chắc hẳn sẽ là một mùa giải các tiền đạo có thể đóng vai trò then chốt cho ngôi vương lẫn top 4.

Mùa Premier League hấp dẫn, Nunez – Salah “hóa rồng”
Liverpool đã có tuyển thủ Nunez nhằm chuyển đổi đà tấn công của Salah

Trong mùa 2021/22 bộ đôi Kane – Son đã đạt đỉnh cao của phong độ. Khi hai chân sút giúp Tottenham bay thẳng vào top 4 sau màn khởi đầu chậm chạp. Và Son chính thức trở thành Vua phá lưới Premier League châu Á đầu tiên. Khi chân sút này ngang bằng số bàn thắng của Mohamed Salah.

Sự ăn ý của bộ đôi Kane – Son đã tiêu tốn của cánh báo chí biết bao giấy mực. Trong khi fan Man City cũng đang đặt cực nhiều hy vọng vào bộ đôi Haaland – De Bruyne. Nếu thành công chắc hản đây sẽ là nỗi khiếp sợ mới của bóng đá Anh.

Sức chiến bộ đôi Salah – Nunez 

Nhưng vậy Salah – Nunez thì sao? Bình thường Liverpool sẽ được biết tới bởi sức chiến của bộ ba Mane – Salah – Firmino. Nhưng đến nay thì chỉ còn Salah là giữ phong độ cao. Mane đã chọn ra đi còn Firmino thì cũng đang đi sang sườn dốc sự nghiệp.

Luis Diaz là một cầu thủ có lực hấp dẫn tương đối tốt. Nhưng để nói về khả năng ghi bàn có lẽ chúng ta phải nhắc đến cặp Salah – Nunez. Sức chiến đôi này đem đến sẽ là khó đối phó hơn so với tưởng tượng.

Liverpool trong nhiều năm dưới thời của Jurgen Klopp đã sử dụng Salah – tiền đạo cánh phải dạt giữa. Và Trent Alexander-Arnold sẽ di chuyển từ phía sau dâng lên bám biên. Đôi này sẽ giữ bóng cho tới khi họ đổi chỗ trong mùa 2021/22. TAA di chuyển vào nách phải trong khi Salah được xếp chuyên bám biên. Và sự thay đổi này đã giúp Salah lập nên kỷ lục kiến tạo. Còn Liverpool cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất dưới thời Klopp (94).

Mùa Premier League hấp dẫn, Nunez – Salah “hóa rồng”Theo năm tháng các hậu vệ đối phương luôn tìm cách ngăn cản Salah sút chân trái

Nhưng Salah phần nào cũng đã bị ảnh hưởng khâu ghi bàn. Do là anh không còn dùng được bài “cut inside” rồi dùng chân trái cứa lòng. Các hậu vệ Premier League đều biết sự nguy hiểm của Salah, chính vì thế họ quyết không cho anh được sút chân trái. Liverpool dường như đã nhanh chóng hiểu được vấn đề này. Và giải pháp của họ là: Darwin Nunez.

Tiền đạo người Uruguay không hề phải là một “số 9 ảo” như Firmino. Mà đây là một chuyên gia đột kích vòng cấm cực chuẩn xác. Anh nguy hiểm ngay cả khi chạy vào cột gần hay cột xa.

Lối đá kết hợp của Salah – Nunez

Trận hòa Fulham vừa qua chính là ví dụ điểm hìnhcho điều đó: trong khoảng thời gian 2 phút ngắn ngủi. Nunez đã được Salah đưa bóng tới ngay cột gần và 2 lần Nunez đều thẳng gót dứt điểm. Lần thứ 2 sau đó đã mang về bàn thắng.

Trong trận thắng Man City tại Community Shield, Nunez đã chọn chạy sang cột xa để đón bóng từ chân Salah. Và cú đánh đầu của anh không may chạm tay Dias dẫn tới quả 11m.

Mùa Premier League hấp dẫn, Nunez – Salah “hóa rồng”

Bàn thắng đầu tiên Darwin Nunez lập được tại Premier League

Liverpool từ giờ chắc chắn sẽ có một bài đánh khó ngăn chặn, đó là Alexander-Arnold. Thay vì bám biên dạt vào giữa nhằm chồng biên đưa Salah thoát xuống cánh phải. Sau đó là căng ngang hoặc tạt vào cho Nunez, Diaz tùy vào từng vị trí hai người.

Áp dụng tương tự cho bên cánh biên kia có Diaz và Robertson. Và nếu như họ có trong tay một tiền vệ giỏi băng vào tuyến hai sút xa. Bài đánh đó sẽ gấp bội tính nguy hiểm.

Và nếu như đối phương nỗ lực tìm cách chặn Salah xuống biên? Anh lại nảy số chuyển về bài cũ cắt vào giữa sau đó cứa lòng chân trái.

Chẳng ngoa khi nói rằng cú hụt chức vô địch Premier League vừa rồi đã được Klopp và các cộng sự rút ra cho mình nhiều bài học. Và Nunez – Salah không chừng sẽ là hai lá bài lợi hại vô cùng cho “The Kop” trong cuộc đua tranh ngôi.